วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Star Wars:Royal Guard Helmet Visor Modify

Star Wars:Royal Guard Helmet Visor Modify

สตาร์วอร์:ดัดแปลงหมวกโรยัลการ์ด


สวัสดีทุกท่านที่เข้ามาในบล๊อกของผมนะนครับ แนะตัวนิดนึงผมชื่อแมนครับอายุก็ 30 กว่าๆแล้วหละครับ แต่ก็ยังเป็นคนที่ชอบพวกของเล่นหุ่นตุ๊กตาอะไรพวกนี้อยู่ครับ โดยเฉพาะพวกของสะสมที่มาจากหหนังยิ่งถ้าเป็นของสตาร์วอร์(star wars)นี้เรียกว่าชอบเป็นชีวิตจิตใจเลยที่เดียว ทำงานได้เงินมาก็จะแบ่งมาซื้อของพวกนี้ตลอด ช่วงหลังๆพอเริ่มเยอะเริ่มเบื่อๆเหมือนกันครับ เพราะมันก็เหมือนกันหมดก็เลยจับเอาพวกของที่มีอยู่มา ทำการปรับเปลี่ยนแก้ไขใหม่ให้มันดูดีและไม่เหมือนกับของชาวบ้านเค้า เพราะของหลายๆอย่างคนอื่นๆก็มีเหมือนกันนั้นและครับแค่คงจะมีน้องคนที่จะเอา แกะ ตัด ขัด ถู แก้ไขเพราะของมันก็ดีๆอยู่จะเอามาทำทำไม แต่ก็นั้นแหละครับต่างคนต่างมุมมอง เราก็ทำในสิ่งที่เราอยากจะทำดีที่สุด

ผม คิดว่าคงมีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ หลายคนหละครับที่ชอบแบบผมหรือคิดอยากจะทำอะไรที่เป็นของตัวเองครับ สำหรับงานที่ทำนั้นโดยส่วนมากก็จะหาข้อมูลจากพวกเว็บบอร์ดของพวกฝรั่งครับ พวกฝรังนี้ก็ดีจริงๆครับ มันทำอะไรก็จะเอามาลงเว็บอธิบายให้กลุ่มคนที่สนใจเหมือนๆกันได้เข้าไปดูและ ศึกษาหาข้อมูล แชร์ความคิด ต่างๆร่วมกัน นับว่าเป็นวัฒนธรรมการแบ่งปันที่ดีของพวกเค้าเลย สำหรับตัวผมเองนั้นก็ทำมาหลายชิ้นอยู่เหมือนกันครับแต่ก็ไม่ค่อยได้ถ่ายรูป เก็บไว้เลยครับก็อาจจะเข้าไปแสดงความคิดเห็นบ้างตามเว็บบอร์ดต่างๆที่เกี่ยว กับพวกของเล่นโมเดลครับต่างๆครับ ก็เลยมีความคิดว่าน่าจะถ่ายรูปงานที่กำลังทำเป็น มาลงเว็ปบ้างเผื่อจะได้มีคนที่สนใจในสิ่งที่คล้ายกันได้มาดู ออกความเห็น วิภาควิจารณกันแบ่งบันความคิดกันครับ เอาละครับเกลิ่นมาพอสมควรแล้ว เดี๋ยวเรามาดูงานของผมเลยแล้วกันครับ

งานชิ้นแรกทีจะเอามาลงให้ เพื่อนได้ดูกัน เป็นงานง่ายๆใช้เทคนิคไม่เยอะครับคือการดัดแปลงเลนส์ของ Royal Guard Helmet ครับ royal guard เป็นตัวละครตัวหนึ่งในเรื่องสตาร์วอร์ครับ สำหรับ Royal guard helmet นี้เป็นของบริษัท Don Post ครับผมได้มานานแล้วละครับซึ้อมาจาก ebay ในราคาที่ถูกมากๆครับ ในส่วนของเลนส์ที่ตานั้นเค้าจะใช้เป็นลักษณะเหมือนพลาสติกบางๆสีแดงครับ ซึ่งตอนที่ผมได้มานี้นมันก็ขาดไปแล้ว ผมก็เลยต้องมาแก้ไขทำให้ให้มันแข็งแรงและดูดีซักหน่อยครับเดี๋ยวมาดูกันเลย ครับ

เริ่มต้นที่รูปหมวก(ขอเรียกว่าหมวกแล้วกันนะครับ ไม่อยากพิมพ์ไทยบ้างอังกฤษบ้าง)เจ้าปัญหาเลยครับ รูปนี้ผมได้แกะพลาสติกที่เสียหายออกไปแล้วครับ ก้จะเห็นตัวหมวกกับช่องที่เอาให้ให้ตามองลอดออกมาครับ






อันนี้เป็นอุปกรณ์ต่างที่ผมใช้ครับได้แก่ สว่านมือ, กรรไกร, กระดาษ,
กระดาษกาว, กาวอีพ๊อกซี่, กาวน้ำ,
แผ่นพลาสติกและฟิลม์กันกันแดดของรถยนต์ครับ






ตัดกระดาษตามแบบของเลนส์ครับ
ซึ่งในขั้นตอนของการทำแบบของเลนส์นั้นผมมีรูปแค่ 2
รูปแต่จริงๆยากพอสมควรครับ
กว่าจะได้แบบที่ลงตัวที่สามารถเอาไปประกบได้พอดีกับช่องตาของหมวกครับ
ทำใหม่อยู่หลายครั้งมาก หลังจากนั้นก็ใช้กาวน้ำทาและเอาไปปะบนแผ่นพลาสติกส์

หลังจากนั้นก็ใช้สว่านตัดตัดและตัด

ก็จะได้ชิ้นส่วนของเลนตามนี้ครับ



หลังจากนั้นก็ต้องดัดให้มันโค้งๆตามรูปโค้งของหมวกครับ
ผมใช้อุปกรณ์ง่ายๆคือกระดานแข้งมาม้่วนแล้วเอาพลาสติกเลนส์ใส่เข้าไปข้างในแล้วก็ใช้ไดร์เป่าผมมาเป่าให้วันงอและคงรูปการงอนั้นไว้ครับ
เพราะตรงนี้ถ้าไม่ทำด้วยความหนาของพลาสติกจะทำให้เวลาติดกาวแล้วถ้ามันคืนรูปอาจจะทำให้มันหลุดออกมาอีกครับ





ต่อ ไปก็ขั้นตอนของการติดกาวครับ ผมใช้กาวอีพ็อกซี่แบบเป็นหลอด 2 หลอดผสมกันครับมันจะค่อนข้างแข็งแรงและเมื่อแห้งเนื้อกาวก็จะเป็นเหมือน พลาสติกเลย



หลังจากติดกาวก็ใช้กระดาษกาวแปะไว้และรอให้มันแห้งครับ







หลังจากนั้นหนึ่งวันก็แกะกระดาษกาวออกเช็ดทำความสะอาดซักหน่อยก็เรียบร้อยครับ






ก็เรียบร้อยนะครับสำหรับงานแรก ง่ายๆ พื้นๆ ครับผม สำหรับงานต่อไปตามรูปตัวอย่างนะครับ เป็นของเล่นจาก star wars อีกนั้นและครับ


สำหรับวันนี้ ผมขอลาไปก่อนนะครับ ขอพลังตงสถิตย์ อยู่กับทุกท่าน

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | JCPenney Coupons