วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

samsung|wifi hotspot|android| samsung galaxy note|เปิดแชร์เน็ต

samsung galaxy note II เปิดแชร์เน็ต

samsung|wifi hotspot|android| samsung galaxy note|เปิดแชร์เน็ต



โดยพื้นฐานแล้วเครื่องที่ทำให้เราสามารถแชร์เน็ต Edge หรือ 3G ของเราออกเป็น Wifi ได้จะอยู่ในส่วนของ การตั้งค่า Wifi และ Network ครับ โดยเมนูนี้จะอยู่ในส่วนของการตั้งค่า หรือ Setting นั่นเอง
 

เมื่อเข้ามา ในเมนูนี้แล้ว เราจะเห็นเมนูชื่อ Tethering and portable hotspot อยู่ (ชื่ออาจจะเปลี่ยนไปแล้วแต่ค่ายด้วย) ลองกดเข้าไปดูได้เลยครับ


เมื่อเข้ามาก็จะเห็นเมนู Portable Wi-Fi hotspot settings อยู่ ให้กดเข้าไปต่อเลยครับ
หากเข้ามาใช้งานครั้งแรก เราจะต้องทำการตั้งค่ากันก่อน โดยให้กดเข้าไปที่ Configure portable Wi-Fi Hotspot ครับ เพื่อเข้าไปตั้งชื่อ Hotspot ของเรา (SSID) ระบบการเข้ารหัส Security และ Password



- Network SSID ให้ตั้งชื่อที่เราต้องการครับ อันนี้จะเป็นชื่อของ Hotspot เวลาที่เราใช้อุปกรณ์ตัวอื่นค้นหา
- Security แนะนำให้ Set เป็น WPA2 PSK ซึ่งเป็นระบบ Security ที่ดีที่สุดในตอนนี้บน Android ครับ
- Password ให้ตั้งเองได้เลยตามใจชอบ เป็นตัวเลข ก็สะดวกดีครับ  เอาไว้ให้อุปกรณ์อื่นใส่เวลา Login เข้ามาใช้งาน Wifi
หลังจากตั้งค่าเสร็จแล้วก็ให้ทำการ Save ซะ แล้วกดที่ปุ่ม Portable Wi-Fi Hotspot เพื่อเปิดการใช้งานได้เลย ตัว Android จะถามยืนยันอีกครั้งว่าต้องการใช้งานจริงหรือไม่ ให้ตอบ OK ได้เลย
แค่นี้ก็เปิดใช้งาน Wifi Hotspot เรียบร้อยแล้วครับ เอาอุปกรณ์ตัวอื่นค้นหา Wifi ของเราและเชื่อมต่อเข้ามาได้เลย


*** ตัวอย่างนี่เป็นการเปิด Wifi Hotspot บนเครื่อง Samsung ครับ หากเป็น Android ตัวอื่นก็มีวิธีการทำคล้ายๆ กันลองเดาวิธีการได้ไม่ยากครับ หลังจากไม่ใช้งาน Wifi Hotspot แล้ว เราควรปิดการใช้งานมันด้วยเพราะมันรับประทานแบตเตอรี่มากเลยทีเดียว เราสามารถทำได้ด้วยการเช็คเอาเครื่องหมายถูกที่ Portable Wi-FI Hotspot ออกได้ที่หน้าเดิม แค่นี้ก็เรียบร้อย

ขอบคุณ http://www.piyavat.com สหรับข้มู

วิธีการแชร์อินเตอร์เน็ตผ่านสาย USB คลิ๊กทีนี

 วิดีโอกา่รใช้ samsung galaxy note II

 

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | JCPenney Coupons